MÁY THỦY BÌNH LASER SABARU LS-06

Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 cũng như vô số những sản phẩm khác trên thị trường, dòng Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 cũng rất đa dạng chủng loại và từ nhiều nhà sản xuất, để tìm được một dòng máy đúng tiêu chí yêu cầu công việc và sử dụng thuần thạo các thao tác Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 không phải là dễ. Hãy đến với công ty chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng sẽ chia nỗi lo cùng bạn với các bước sử dụng Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06.

Các bước sử dụng Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06:

•           Đầu tiên bạn cần phải hiểu được mặt thủy chuẩn, biết được thế nào là độ cao tương đối, tuyệt đối

•           Mặt thủy tiêu chuẩn: trên thế giới đã quy chuẩn độ cao trung bình của mực nước biển, ở các lục địa , mặt biển yên tĩnh, trên hải đảo tạo thành mặt cong khép kín .. làm mặt thủy chuẩn và tất cả các điểm thuộc không gian (các điểm trên mặt thủy chuẩn quy ước có cao tuyệt đối là H=0)

•           Độ cao của điểm so với mặt thủy tiêu chuẩn được gọi độ cao tuyệt đối của 1 điểm trên mặt đất! Kí hiệu là H (m)( Thông thường thì mỗi khu vực thường có một điểm mốc được đo đạc tính toán chính xác độ cao tuyệt đối )

Độ cao tương đối của 1 điểm là độ cao của điểm đó so với một mốc do chúng ta tự chọn kí hiệu là h (m)

(Ví dụ : một người cao 1m60 thì lấy mốc là mặt đất tại nơi vị trí mà người đó đang đứng)

Khi bạn muốn xác định độ cao 1 vùng nào đó so với mực nước biển thì bạn có thể liên hệ với trung tâm đo đạc địa hình, trắc địa ở khu vực đó, người ta sẽ cung cấp cho bạn điểm mốc có độ cao tuyệt đối, tiếp theo bạn chỉ viêc sử dụng Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 để xác định chênh cao và bằng các phương pháp đo đạc trong trắc địa là xác định được độ cao tuyệt đối của khu vực bạn đang đứng! Độ cao tuyệt đối đó được tính từ mặt nước biển so với khu vực bạn cần tính!

H(điểm cần tính H(điểm mốc) + h(điểm mốc -->điểm cần tính )

Vì thế Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 có tác dụng dùng để đo đạc trắc địa ứng dụng trong địa chất, xây dựng. Máy đùng để đo cao độ, đô góc, độ xa của một điểm nào đó, hoặc so sánh độ cao giữa hai điểm với mức độ chính xác cao cỡ mm.

Như đã nói ở trên Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 là loại máy được thiết kế để đo các cạnh, các góc và xử lý dữ liệu cạnh và góc. Máy này được dung phổ biến trong điều tra địa chất, khảo sát thực địa. Nói chung là máy được dùng trong ngành trắc địa và xây dựng.

Cấu tạo và cách sử dụng của máy thủy bình như sau:

1.         Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 có 3 con ốc phía dưới, trước khi lắp máy vào giá đỡ, điều chỉnh cho 3 con ốc này đều nhau (nhớ để ở mức trung bình thôi để tăng giảm cho dễ)

2.         Lúc bắt máy vào giá đỡ bạn để ba cái ốc trùng với trục của cái chân máy. Loại máy này nó cân bằng rất nhanh.

3.         Bước tiếp theo là điều chỉnh sơ bộ bằng 3 cái chân ở giá đỡ trước cho máy đạt độ cân bằng tương đối,sau đó hiệu chỉnh cân bằng của bọt thủy bằng 3 cái ốc ở má Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06

Hướng dẫn cách đo cao độ giữa hai điểm trên Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06:

– Kính ngắm có một đầu lớn và một đầu nhỏ. Khi đo nhớ ngắm bằng đầu nhỏ, đầu lớn tuy dễ nhìn nhưng không thấy được gì.

– Ở ngay kính ngắm nhỏ có 1 con ốc để chỉnh tiêu cự của kính so với mắt, khi điều chỉnh con ốc này sẽ giúp nhin thấy cái thước ngắm của máy chuẩn hơn.

– Ở bên cạnh máy có 1 con ốc lớn hơn để điều chỉnh độ nét của kính so với vật, dùng để đọc trị số của mia.

– Gần chân máy có còn có 1 con ốc nữa để điều chỉnh qua trái qua phải.

Cách đo và công thức tính Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06:

– Ngắm mốc trước sau đó ngắm các điểm chi tiết khác,nhớ là phải ghi chép lại cẩn thận các số liệu để tránh trường hợp sẽ quên.

– Cao độ điểm đo được xác định bằng công thức:

Cao độ mốc + Chỉ số đọc mia mốc – Chỉ số đọc mia điểm đo

Với những hướng dẫn trên hy vọng bạn có thể thực hiện nhanh , gọn và làm việc có hiệu quả cao.

LƯU Ý: bạn phải nhớ những việc làm sau đây nó sẽ góp phần bảo vệ tuổi thọ , Máy Thủy Bình Laser Sabaru LS-06 một cách tốt hơn

–       Tắt máy khi di chuyển

–       Để máy nơi thoáng mát tránh ẩm ướt

–       Kiểm định máy thường xuyên để nâng cao độ tin cậy cho các kết quả đó.

Hotline: 0944276879

Công Ty TNHH THIẾT BỊ ĐO ĐẠC VÀ MÔI TRƯỜNG HOA KỲ

ĐC: 8 Đỗ Thế Diên ,Phường Long Thạnh Mỹ ,Quận 9 ,TP. HCM

MST:0313272594 

ĐT: (08)62 747876 

Fax: (08)37330021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *